Thời gian gần đây, Người dân Việt không khỏi bàng hoàng khi nghe tin hơn 18.000 chai tương ớt Chinsu được trả về từ Nhật do không đạt tiêu chuẩn an toàn vì có hàm lượng chất bảo quản cao hơn mức quy định. Không những thể phản hồi của đại diện công ty Masan lại càng gây xôn xao dư luận cho rằng lô hàng này là do xuất nhầm vì các sản phẩm Chinsu này chỉ dành cho thị trường trong nước, vậy câu hỏi đặt ra tương ớt xuất khẩu đến Nhật Bản phải tốt hơn, an toàn hơn sản phẩm bán trong nước, vậy chúng ta, người dân Việt đang dùng những thực phẩm như thế nào, liệu có sạch có an toàn ?

Thực trạng chất lượng thực phẩm tại Việt Nam là như vậy. Vậy mật ong tại Việt Nam, một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất có trong tự nhiên thì như thế nào, có an toàn, có sạch ?

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hoa Kz (DEFRA) định nghĩa về nông nghiệp & thực phẩm hữu cơ (Thực phẩm sạch):

Nông nghiệp hữu cơ là nông nghiệp của tương lai, hướng tới sự phát triển bền vững cho sản xuất kinh tế, sự tốt đẹp và an toàn cho xã hội và môi trường.

Trong đó, thực phẩm hữu cơ chính là sản phẩm của nền nông nghiệp hữu cơ với các thực phẩm nói không với:

  • Chất độc hại, thuốc trừ sâu hóa học, thuốc diệt cỏ hóa học.
  • Phân bón hóa học, phân vô cơ.
  • Sinh vật hoặc sản phẩm biến đổi gen.
  • Kháng sinh.
  • Hormone kích thích tăng trưởng.
  • Chiếu xạ thực phẩm.

Với thời gian xuất khẩu mật ong thành phẩm đến thị trường Mỹ và Nhật gần 10 năm, mật ong RHoney hoàn toàn đạt tiêu chí sạch và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế của FDA – Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ (mã số FDA – 13430692778) như sau:

Trong đó,
1 ppm:   1/ 1,000,000 gr
1ppb:     1/1,000,000,000 gr
mm:       Đơn vị đo màu
ND:         Không phát hiện
KQĐ:      Không quy định

Tiêu chuẩn xuất khẩu mật ong ngày càng gắt gao nên số lượng công ty mật ong tham gia thị trường nội địa ngày càng nhiều với các sản phẩm tiêu chuẩn rất thấp so với tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Đồng thời, xuất phát từ thói quen dùng mật ong của người Việt với các yêu cầu: Mật ong phải vàng, phải thơm, vì vậy các loại mật đơn hoa (mật ong hoa vải, mật ong hoa nhãn, mật ong hoa cà phê) rất được ưa thích trên thị trường.

Một điều cần lưu là : Việc kiểm soát chất lượng các sản phẩm mật ong tiêu thụ ở Việt nam còn chưa chặt chẽ nên nhiều sản phẩm không đạt tiêu chuẩn (so sánh với tiêu chuẩn quốc tế) vẫn đang được đưa ra thị trường tiêu thụ mà không có biện pháp ngăn chặn hoặc tiêu hủy nó, nhất là các sản phẩm bị nhiễm Carbedazim và chất diệt cỏ có tiền chất Dioxyn gây ung thư – Một căn bệnh có thể nói gây tử vong hàng đầu tại Việt nam.

Trích một câu nói khiến chúng ta phải suy ngẫm:

“Nếu bạn chỉ được chọn lựa một điều duy nhất để thế giới tốt đẹp hơn, hãy chọn sử dụng thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ. Vì đó là cách bạn nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh , chăm sóc bản thân tránh xa bệnh tật, đồng thời bảo vệ môi trường.” – Maria Rodale, CEO & Chủ tịch Tập đoàn Rodale, Inc., chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe.

Hãy cùng chúng tôi bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững và văn minh.

Sự ủng hộ của các bạn cho sản phẩm sạch Việt Nam tiêu chuẩn Quốc tế nói chung, mật ong sạch RHoney nói riêng là nguồn động lực vô cùng quý giá. Chân thành cám ơn các bạn, những người tiêu dùng thông minh, những người tiêu dùng của tương lai.

Vui lòng tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY.

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

clear formPost comment