CÁCH ĐỂ PHÂN BIỆT KHẨU TRANG TỐT & CHỌN LỰA KHẨU TRANG UY TÍN

CÁCH ĐỂ PHÂN BIỆT KHẨU TRANG TỐT & CHỌN LỰA KHẨU TRANG UY TÍN

LÀM SAO ĐỂ BIẾT, PHÂN BIẾT ĐƯỢC KHẨU TRANG Y TẾ KHÁNG KHUẨN TỐT

Hiện nay ngoài thị trường có nhất nhiều cac mẫu mã, thương hiệu khẩu trang được bầy bán rất nhiều. Vậy ta đã từng đặt câu hỏi làm sao để biết được khẩu trang tốt hay không ?

Doctor K xin chia sẻ 1 số thông tin nhỏ để các quý khách hàng có thể chọn lựa sản phẩm 1 cách tốt nhất

1. Thử với hơi thở

- Hãy đặt ngọn nến đang cháy / lửa trước miệng, và đeo khẩu trang thổi xem có tắt được ngón nến không

=> Nếu tắt đó là khẩu trang không tốt

2. Kiểm tra chất liệu

- Vải may khẩu trang giả thường được trộn thêm bột đá nên khi sờ, bề mặt khẩu trang sẽ thô ráp, không mềm mịn. Khẩu trang y tế thật có độ dày nhất định.

3. Cắt khẩu trang y tế chất lượng ra

- Bên trong có màng lọc. Màng lọc này mềm, mịn, dày. Bên trong sẽ có lớp vải lọc kháng khuẩn , lớp vải này có màu sắc và cấu tạo khác so với các lớp lọc còn lại.

4. Kiểm tra độ chống nước:

- Khi nhúng nước thì vải lọc kháng khuẩn không thấm nước do đó không bị mủn và tan ra.

5. Kiểm tra thương hiệu, và thông tin rõ ràng:

- Chọn thương hiệu sản xuất có tên tuổi, uy tín như #DoctorK. Kiểm tra bên ngoài vỏ hộp: Khi khẩu trang còn nguyên hộp, người sử dụng nên xem các thông tin được in trên vỏ hộp. Nếu các thông số được in đầy đủ (tên nhà sản xuất, nhà phân phối, mã số mã vạch, số lô, ngày sản xuất, đặc biệt là số công bố tiêu chuẩn trang thiết bị y tế), đây mới là khẩu trang y tế.

Ngoài ra khẩu trang đạt chất lượng quốc tế sẽ có thêm thông tin về các tiêu chuẩn quốc tế dành cho khẩu trang y tế như EN14683, ASTM F 2100.

Mong rằng thông tin này sẽ giúp cả nhà phân biệt được khẩu trang tốt để tránh các rủi ro về sau, an toàn cho da mặt cũng như mọi người xung quanh 🥰

Bài trước Bài sau