CÁC LOẠI KHẨU TRANG TRẺ EM MÀ BỐ MẸ NÊN THAM KHẢO

CÁC LOẠI KHẨU TRANG TRẺ EM MÀ BỐ MẸ NÊN THAM KHẢO

Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng là đối tượng cần đeo khẩu trang để ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, trẻ em có cơ thể non nớt và làn da khá nhạy cảm, vì vậy mà chọn khẩu trang trẻ em nào cho phù hợp và đảm bảo hiệu quả bảo vệ tốt nhất luôn là điều mà các bố mẹ quan tâm.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các loại khẩu trang mà bé nên dùng và một số thương hiệu khẩu trang nổi tiếng để các bố mẹ tham khảo.

Khẩu trang vải kháng khuẩn

Mặc dù không được đánh giá cao trong việc phòng chống virus gây bệnh như khẩu trang y tế, nhưng khẩu trang vải với các lớp vải dệt chặt có thể kháng khuẩn cũng là một trong những lựa chọn mà phụ huynh nên tham khảo cho bé.

Khẩu trang vải đạt chuẩn nên được làm từ vải sợi tự nhiên và tổng hợp, với tối thiểu 3 lớp vải dệt chặt có khả năng kháng giọt bắn và ngăn ngừa vi khuẩn. Trong đó lớp ngoài cùng phải có tính kháng nước và kháng giọt bắn từ đường hô hấp, các lớp còn lại là lớp vải lọc kháng khuẩn, nano bạc hoặc than hoạt tính.

Khẩu trang vải kháng khuẩn cho bé

Ưu điểm của khẩu trang vải là có thiết kế đa dạng, nhiều màu sắc và có thể giặt để tái sử dụng nhiều lần. Một số khẩu trang vải còn có gọng mũi bằng kim loại và dây đeo có thể điều chỉnh để tăng cường khả năng ôm sát khuôn mặt. Tuy nhiên khẩu trang vải vẫn có thể tồn tại các khe hở ở mũi hoặc hai bên mặt, dó đó các bố mẹ có thể chọn cách đeo khẩu trang y tế bên trong rồi chồng thêm một lớp khẩu trang vải ở ngoài cho bé để đạt được hiệu quả bảo vệ tốt nhất.

Có rất nhiều loại khẩu trang vải kháng khuẩn đang được bày bán trên thị trường, tuy nhiên để yên tâm, bố mẹ nên chọn khẩu trang trẻ em của các thương hiệu uy tín như: Protech Mask, BU, Nagakawa… hoặc Bebenuvo đến từ Hàn Quốc.

Khẩu trang trẻ em N95

Như đã giới thiệu trong các bài viết trước, khẩu trang N95 biểu thị cho khả năng lọc và ngăn ngừa vi khuẩn có kích thước nhỏ hiệu quả đến 95%. Trong đó, N95 là tiêu chuẩn của Mỹ, KN95 là tiêu chuẩn của Trung Quốc và KF95 là tiêu chuẩn của Hàn Quốc.

Đây là một loại biến thể từ khẩu trang y tế thông thường nên nó cũng đảm bảo đầy đủ ít nhất 3 lớp. Trong đó lớp ngoài cùng có khả năng kháng nước và ngăn chặn giọt bắn, các lớp giữa là lớp đa lọc có khả năng lọc bụi, vi khuẩn hiệu quả. Lớp trong cùng có khả năng thấm hút tốt để thẩm thấu vi khuẩn và giọt bắn từ đường hô hấp của người đeo, đảm bảo thông thoáng cho vùng mặt bị khẩu trang bịt kín.

Khẩu trang trẻ em N95

Khẩu trang trẻ em N95 có giá cao hơn, khó kiếm hơn và có thể không thoải mái trong việc thở như khi đeo các loại khẩu trang khác, nhưng bù lại hiệu quả bảo vệ của nó rất tốt. Lưu ý rằng N95 cũng là loại khẩu trang y tế được thiết kế để dùng một lần, do đó bố mẹ cần bỏ đúng cách sau khi dùng chứ không thể giặt để tái sử dụng cho các lần sau.

Khẩu trang N95 trên thị trường cũng rất đa dạng, tuy nhiên bố mẹ có thể cân nhắc một số thương hiệu khẩu trang trẻ em N95 uy tín như: khẩu trang N95 Unicharm, khẩu trang trẻ em KF94 Hàn Quốc, khẩu trang trẻ em TM95, khẩu trang N95 Usasen Kids, khẩu trang trẻ em N95 SHB Pro Mask, khẩu trang N95 Huỳnh Gia cho bé… hoặc khẩu trang trẻ em sử dụng màng lọc KN95 theo tiêu chuẩn lọc bụi châu Âu Kirei Mask đến từ thương hiệu Doctor K.

Khẩu trang trẻ em 3D

Khẩu trang 3D cũng là một biến thể từ khẩu trang y tế thông thường, với cấu trúc 3D, thậm chí 4D, 5D giúp ôm khít khuôn mặt bé. Đây là loại khẩu trang trẻ em được nhiều phụ huynh tin dùng nhất hiện nay bởi không chỉ cho hiệu quả bảo vệ tuyệt vời mà còn có thiết kế và mẫu mã đa dạng.

Khẩu trang trẻ em 3D Kirei Mask của thương hiệu Doctor K

Khẩu trang 3D dành cho trẻ em có thể nói là có rất nhiều mẫu mã với rất nhiều thương hiệu, trong đó, nổi bật phải kể đến dòng khẩu trang trẻ em 3D Kirei Mask của thương hiệu Doctor K với rất nhiều ưu điểm như sau:

  • Thiết kế đẹp mắt, bao gồm cả loại khẩu trang màu trắng khẩu trang chìm đơn giản và khẩu trang họa tiết nhiều màu sắc cho bé.
  • Thiết kế 3D thông minh, ôm sát gương mặt bé.
  • Làm từ vải 2S và vải không dệt SMS cao cấp có khả năng chống thấm nước tốt, mềm mịn và không gây kích ứng da.
  • Sử dụng màng lọc KN95 theo tiêu chuẩn lọc bụi châu Âu, lọc bụi mịn PM 2.5 và kháng khuẩn hiệu quả lên đến 95%.
  • Dây đeo co giãn tốt, không gây đau tai, tạo cảm giác dễ chịu khi đeo.  
  • Đạt chứng nhận CE đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào châu Âu cùng nhiều chứng nhận và kiểm chứng chất lượng khác.
  • Giá cả phải chăng.

Mời bạn tham khảo thêm về khẩu trang trẻ em 3D Doctor K tại đây. 

Lời kết

Trên đây là những loại khẩu trang tốt nhất hiện nay mà bố mẹ nên cân nhắc sử dụng cho các bé. Nếu bố mẹ có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về khẩu trang trẻ em Doctor K nhé!

Bài trước Bài sau